Thiên đường nghỉ dưỡng

Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Những điều cần biết về mô hình Timeshare trong du lịch nghỉ dưỡng

Written By almavietnam on Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016 | 21:08


Trao đổi kỳ nghỉ dưỡng tại những resort cao cấp không còn xa lạ với hàng triệu gia đình trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, mô hình Timeshare còn khá mới mẻ. Vậy Timeshare là gì? Lợi ích của nó và làm thế nào để sở hữu? Cùng tham khảo trong bài viết rất chi tiết về Timeshare dưới đây


Bạn hiểu như thế nào về Timeshare? 


Thuật ngữ “Timeshare” có thể hiểu đơn giản là “chia sẻ thời gian”. Ý tưởng đầu tư Timeshare được xuất hiện từ việc IBM (International Business Machines) và các ngân hàng đã nghĩ ra phương án chia sẻ quyền sử dụng máy tính để chia sẻ chi phí. Sau này, ý tưởng về mô hình “Timeshare” thường được áp dụng trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn và resort nghỉ dưỡng. Mô hình này đã được vận hành và rất thành công trên thế giới trong 60 năm qua với hàng triệu gia đình thành viên trên khắp toàn cầu đã và đang hưởng thụ những lợi ích thiết thực của hình thức du lịch nghỉ dưỡng này. Tính đến thời điểm hiện nay, đã có hơn 6.000 resort tại 101 quốc gia tham gia vào mô hình “Timeshare”, trong đó có thể kể đến những tên tuổi nổi tiếng và đã rất thành công như: Hilton, Sheraton, Marriot,…

“Timeshare” được hiểu là mô hình mang lại quyền sở hữu không gian nghỉ dưỡng cho các gia đình vào mỗi kỳ nghỉ cố định hàng năm, trong đó, người sử dụng sẽ sở hữu một hoặc vài tuần nghỉ trong một khu nghỉ dưỡng kéo dài suốt đời dự án. Một điểm đặc sắc của loại hình này chính là khả năng trao đổi kỳ nghỉ giữa những người sở hữu với nhau. Bằng cách này, việc du lịch ở các nơi trên thế giới trở nên dễ dàng và kinh tế hơn.

 Đầu tư vào timeshare cho bạn lợi ích gì?


1. Lợi ích tài chính:

Đây là một trong những lợi ích hấp dẫn mà Timeshare mang lại cho khách hàng. Ví dụ: Bạn sử dụng gói Timeshare có trị giá $10.000 cho một tuần nghỉ dưỡng cố định tại một biệt thự trong khu resort 5 sao dành cho gia đình 5 người trong vòng 40 năm. So với một người không sử dụng Timeshare, khi đi nghỉ ở một resort cùng đẳng cấp, 5 người sẽ cần khoảng 2 phòng với mức giá trung bình từ $200/ phòng/ đêm. Trong 1 tuần, chi phí cho 5 người sẽ là: ($200 x 2)*7 = $2800. Số tiền bỏ ra trong 4 năm tương đương $11,200. Như vậy, chi phí bỏ ra thậm chí cao hơn rất nhiều so với chi phí đầu tư vào Timeshare.

 2. Quyền sử dụng tài sản:

 Việc sở hữu Timeshare tương tự như bạn sở hữu một tài sản có giá trị. Bên cạnh việc sử dụng Timeshare cho việc nghỉ dưỡng, bạn có thể mua thêm/ bán lại tuần nghỉ của mình cho người thân, bạn bè; tặng cho đối tác, thưởng cho nhân viên; cho thuê kỳ nghỉ để hưởng lợi nhuận,… Ngoài ra, với một tài sản lâu dài thì chủ sở hữu còn có thể thừa kế lại cho con cháu.

 3. Tận hưởng nột kỳ nghỉ tuyệt vời bên gia đình:

 Lợi ích tuyệt vời nhất của việc sở hữu những kỳ nghỉ chính là sự đảm bảo một không gian ấm áp tình yêu thương vào một khoảng thời gian cố định trong năm để gia đình bạn tụ họp và quay quần bên nhau.

4.  Kỳ nghỉ được lên kế hoạch trước và luôn được đảm bảo:

 Với Timeshare, kỳ nghỉ của bạn luôn được lên kế hoạch trước. Bạn sẽ chủ động hơn trong việc sắp xếp thời gian và công việc, chủ động phương tiện đi lại, có lợi thế về giá và dịch vụ. Hơn nữa, bạn cũng không phải lo lắng về tình trạng hết phòng vào các mùa du lịch cao điểm.

 5. Cơ hội trao đổi kỳ nghỉ quốc tế:

 Cùng với việc sở hữu, bạn còn có thể trao đổi kỳ nghỉ giữa những người sở hữu với nhau hoặc trao đổi kỳ nghỉ tại nhiều nơi trên thế giới thông qua những tổ chức trao đổi uy tín hiện nay như: DAE, RCI,… → Với những đặc điểm nổi bật so với các mô hình truyền thống, sở hữu và trao đổi kỳ nghỉ đã thực sự tạo nên một làn sóng mới trong ngành du lịch của các quốc gia và làm thay đổi thói quen du lịch của các gia đình trên thế giới. Các số liệu từ Tổ chức Phát triển Resort của Mỹ (ARDA) cho thấy, nếu năm 1990, toàn cầu mới có 1,5 triệu người sở hữu kỳ nghỉ thì năm 2003 đã có khoảng 6,7 triệu người tham gia sở hữu kỳ nghỉ với 10,7 triệu tuần nghỉ dưỡng được bán ra một cách ấn tượng. Tính đến năm 2008, trên toàn cầu có 6.000 resort ở hơn 100 quốc gia áp dụng mô hình “Timeshare”, trong đó Bắc Mỹ chiếm 31%; Châu u – Trung Đông và châu Phi 31%; Mỹ La-tinh 6%; Châu Á 14%; Caribe 5%; Thái Bình Dương 3%.

Sở hữu kì nghỉ trọn đời cùng ALMA


Tại Việt Nam, loại hình du lịch nghỉ dưỡng Timeshare còn khá mới mẻ và lạ lẫm, tuy nhiên vẫn đang được đón nhận một cách tích cực. Là công ty tiên phong mang mô hình Timeshare – Sở Hữu Kỳ Nghỉ đến Việt Nam, Công ty TNHH Khu Du lịch Vịnh Thiên Đường với chủ đầu tư là doanh nhân Igal Ahouvi, Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Israel đã ra mắt dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp ALMA tại Bãi Dài, Cam Ranh, Nha Trang.

 Trải dài trên diện tích 30 ha tại một trong những bãi biển đẹp nhất Vịnh Nha Trang, ALMA được đầu tư xây dựng với tổng số vốn 300 triệu USD hiện là mô hình “Sở hữu kỳ nghỉ” đúng nghĩa đầu tiên tại Việt Nam. Khởi công từ năm 2014, dự án bao gồm 200 biệt thự và 400 căn hộ tương đương với hơn 30.000 đơn vị kỳ nghỉ mỗi năm. Khi hoàn thành vào năm 2018, khách hàng của ALMA sẽ được tận hưởng những kỳ nghỉ trọn đời giúp gắn kết gia đình và người thân theo cách mà nhiều gia đình châu u vẫn làm trong hàng thập kỷ qua.


Bên cạnh đó, khi trở thành chủ sở hữu của Kỳ Nghỉ Trọn Đời tại ALMA, các gia đình tại Việt Nam có thể tham gia trao đổi kỳ nghỉ trong các hệ thống trao đổi kỳ nghỉ quốc tế với các lựa chọn đa dạng đến từ rất nhiều khu nghỉ dưỡng trong nước cũng như trên thế giới. Chủ sở hữu tại ALMA được hưởng những quyền lợi đặc biệt từ Quyền nghỉ dưỡng tùy chọn khi Khu nghỉ dưỡng ALMA chưa đi vào hoạt động với bộ sưu tập HHH của câu lạc bộ HHH International do ALMA thành lập, cùng với các điểm đến của các tổ chức trao đổi kỳ nghỉ trên thế giới có hợp tác với ALMA./.

Với những thông tin trên, hi vọng giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về hình thức sở hữu kỳ nghỉ và mô hình Timeshare

Đăng nhận xét