Thiên đường nghỉ dưỡng

Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Đón một mùa đông ấm áp hơn nhờ ALMA Việt Nam

Written By almavietnam on Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016 | 19:00

Những cơn gió đầu đông bắt đầu xuất hiện cũng là lúc mọi người nô nức sắm sửa quần áo ấm để đón một mùa đông lạnh giá. Nhưng, ở một góc nào đó của tổ quốc, vẫn còn những mảnh đời bất hạnh, không chỉ mất đi gia đình mà ngay cả chỗ ở cũng chỉ là chốn tạm bợ, thiếu thốn. Hiểu được điều đó, Amla Việt Nam đã tổ chức chương trình thiện nguyện tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa với mong muốn giúp các em nhỏ tại đây có một cuộc sống đầy đủ và ấm áp yêu thương hơn.


1. Những mảnh đời bất hạnh

Chúng ta vẫn thường nhắc đến Nha Trang, Khánh Hòa như một “miền đất hứa” với sự ưu ái tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cùng nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng tầm cỡ. Ít ai biết rằng nơi đây vẫn còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh, mà điển hình là những số phận đặc biệt tại Trung tâm Bảo trợ xã hội của tỉnh. 

Nằm tại Phường Vĩnh Hải, Thành phố Nha Trang, Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Khánh Hòa thực hiện việc tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng, giáo dục, dạy văn hóa, dạy nghề và cung cấp dịch vụ công tác xã hội cho các đối tượng bảo trợ xã hội gồm trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, người cao tuổi, người khuyết tật,… Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng đến 250 người, trong đó có 48 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi, trẻ em khuyết tật, còn lại là người cao tuổi không nơi nương tựa và những đối tượng cần bảo vệ khác.

Không gia đình, người thân, nhà ở... có lẽ là sự bất hạnh lớn nhất của con người. Nhưng những đứa trẻ ở đây vẫn đang hồn nhiên lớn lên từng ngày trong sự yêu thương đùm bọc của trung tâm và những người bạn đồng cảnh ngộ, người cao tuổi cũng lấy sự an yên làm niềm vui để sống tiếp quãng đời còn lại. Hạnh phúc với họ là những điều thật giản dị. Và hơn ai hết, họ thực sự rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng và xã hội.

Mặc dù Trung tâm bảo trợ đã đem đến cho những số phận ấy một mái nhà chung nhưng với điều kiện vật chất vô cùng thiếu thốn và xuống cấp trầm trọng như hiện nay việc chăm sóc và nuôi dưỡng những người cơ nhỡ trở nên khá khó khăn. Với từng ấy con người, một cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc giống như một ước mơ xa vời.

2. Đón một mùa đông ấm áp hơn nhờ ALMA Việt Nam

Mang trên mình sứ mệnh cốt lõi là gắn kết gia đình và trao cho mỗi người dân một cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc, Alma Việt Nam (công ty TNHH Vịnh Thiên Đường) đã tổ chức chương trình thiện nguyện tại Trung tâm từ ngày 7 đến 10-11-2016.  Alma Việt Nam đã trích khoản kinh phí hơn 340 triệu đồng, kêu gọi sự tham gia của 150 tình nguyện viên Việt Nam và các nước trên toàn thế giới như: Israel, Mỹ, Đức, Canada… trực tiếp thực hiện dự án cải thiện cơ sở vật chất cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh mà trọng tâm là khu nuôi dưỡng dành cho những trẻ em mồ côi, khuyết tật.

Các tình nguyện viên đã cùng nhau thực hiện việc tu sửa lại cơ sở vật chất cho Trung tâm như sơn sửa tường rào, nhà vệ sinh; lắp đặt lại hệ thống ống nước; đổ bê tông tân trang các con đường chính và sân lớn; cải tạo vườn trồng rau; cấp phát các đồ dùng cần thiết cho các em nhỏ; thay thế các trang thiết bị cũ bằng trang thiết bị mới như lapton, tivi, điều hòa, tủ lạnh... Ngoài ra, các tình nguyện viên của Alma Việt Nam cũng triển khai tổng vệ sinh và thu gom rác thải nhằm mang đến một bộ mặt mới cho trung tâm. Các tình nguyện viên đều hoạt động rất tích cực và say mê. Dù mệt nhưng ai cũng cảm thấy vui vẻ và phấn khởi vì một hoạt động đầy ý nghĩa.

Điều đặc biệt trong hoạt động thiện nguyện lần này là có sự góp mặt của nữ ca sĩ Mỹ Linh với vai trò là đại sứ thiện chí của Alma Việt Nam. Nụ cười trìu mến cùng những lời động viên, giúp đỡ đầy yêu thương của nữ ca sĩ đã giúp cho các em nhỏ có thêm động lực và niềm tin vào cuộc sống. Không chỉ đơn giản là giúc đỡ về vật chất mà những hoạt động vui chơi Alma Việt Nam tổ chức ở nơi đây cũng mang đến cho các em nhỏ những ngày vui vẻ, hạnh phúc thực sự, và cũng là những kỉ niệm đáng nhớ trong đời.

Dù trong hoạt động từ thiện hay kinh doanh, Alma Việt nam cũng luôn đề cao sứ mệnh xây dựng hạnh phúc, gắn kết các thế hệ thành viên trong gia đình và chăm sóc đời sống tinh thần cho người cao tuổi và trẻ em. Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường cũng coi thiện nguyện, giúp đỡ giữa người với người là trách nhiệm và niềm hạnh phúc của doanh nghiệp.

Với sự kiện lần này, Alma Việt Nam đã giúp cho những mảnh đời cơ nhỡ và bất hạnh giữa lòng thành phố Nha Trang xinh đẹp một mùa đông ấm áp và đầy đủ hơn.

Đăng nhận xét